Tuhoc.com.vn - Kiến thức HƯỚNG NGHIỆP, TỰ HỌC và GIÁO DỤC
  • Định vị
    Bạn là ai?
    Giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình
    • Bạn là ai? Hiểu mình để mạnh mẽ hơn
    • 8 bài trắc nghiệm tính cách phổ biến
    • Phân loại tính cách theo DISC
    • Lý thuyết mật mã Holland
    • Hướng dẫn làm trắc nghiệm Holland
    • Big Five Factor Model - 5 nhóm tính cách lớn
  • Định hướng
    Hướng đi cho bạn
    Ngành học
    Thế giới nghề nghiệp
    Hướng dẫn lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lai
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho học sinh THCS - THPT
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho phụ huynh
    • Hướng nghiệp theo nhóm Sở thích nghề nghiệp Holland
    Thông tin các Chuyên ngành học đang được đào tạo
    • Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý
    • Nhóm ngành Báo chí - Thông tin - Truyền thông
    • Nhóm ngành Đào tạo Giáo viên
    • Nhóm ngành Kỹ thuật
    • Nhóm ngành Pháp luật
    • Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin
    • Nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản
    • Nhóm ngành Năng khiếu Nghệ thuật
    • Nhóm ngành Kinh tế
    • Xem tất cả Ngành đào tạo
    Cẩm nang tra cứu thông tin nghề nghiệp
    • Theo Bản đồ thế giới nghề nghiệp - ACT
    • Khối ngành Quản trị và bán hàng
    • Khối ngành Vận hành
    • Khối ngành Nghệ thuật
    • Seri "Người thật - Việc thật"
    • Theo Sách tra cứu nghề - ILO
    • Khối ngành Dịch vụ xã hội
    • Khối ngành Khoa học và Công nghệ
    • Khối ngành Kỹ thuật
    • Xem thêm
  • Tự học
    Làm tốt Học hay
    Sống chất lượng
    Chủ đề tự học
    Những kỹ năng, phương pháp giúp bạn tự học tốt hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý thời gian
    • Xây dựng các thói quen tốt
    • Xây dựng kế hoạch hiệu quả
    • Notecard - Đọc sách hiệu quả, nhớ lâu
    • Xem thêm
    Hãy trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống thật sâu sắc và chất lượng!
    • Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)
    • Hạnh phúc
    • Tài chính
    • Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism)
    • Sức khỏe
    Chia sẻ những chủ đề trong cuộc sống cho bạn tự học dễ dàng hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý tài chính cá nhân
    • Xem thêm
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Kinh tế
    • Tài chính
    • Pháp luật
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Về chúng tôi
    • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Định vị
    Bạn là ai?
    Giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình
    • Bạn là ai? Hiểu mình để mạnh mẽ hơn
    • 8 bài trắc nghiệm tính cách phổ biến
    • Phân loại tính cách theo DISC
    • Lý thuyết mật mã Holland
    • Hướng dẫn làm trắc nghiệm Holland
    • Big Five Factor Model - 5 nhóm tính cách lớn
  • Định hướng
    Hướng đi cho bạn
    Ngành học
    Thế giới nghề nghiệp
    Hướng dẫn lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lai
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho học sinh THCS - THPT
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho phụ huynh
    • Hướng nghiệp theo nhóm Sở thích nghề nghiệp Holland
    Thông tin các Chuyên ngành học đang được đào tạo
    • Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý
    • Nhóm ngành Báo chí - Thông tin - Truyền thông
    • Nhóm ngành Đào tạo Giáo viên
    • Nhóm ngành Kỹ thuật
    • Nhóm ngành Pháp luật
    • Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin
    • Nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản
    • Nhóm ngành Năng khiếu Nghệ thuật
    • Nhóm ngành Kinh tế
    • Xem tất cả Ngành đào tạo
    Cẩm nang tra cứu thông tin nghề nghiệp
    • Theo Bản đồ thế giới nghề nghiệp - ACT
    • Khối ngành Quản trị và bán hàng
    • Khối ngành Vận hành
    • Khối ngành Nghệ thuật
    • Seri "Người thật - Việc thật"
    • Theo Sách tra cứu nghề - ILO
    • Khối ngành Dịch vụ xã hội
    • Khối ngành Khoa học và Công nghệ
    • Khối ngành Kỹ thuật
    • Xem thêm
  • Tự học
    Làm tốt Học hay
    Sống chất lượng
    Chủ đề tự học
    Những kỹ năng, phương pháp giúp bạn tự học tốt hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý thời gian
    • Xây dựng các thói quen tốt
    • Xây dựng kế hoạch hiệu quả
    • Notecard - Đọc sách hiệu quả, nhớ lâu
    • Xem thêm
    Hãy trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống thật sâu sắc và chất lượng!
    • Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)
    • Hạnh phúc
    • Tài chính
    • Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism)
    • Sức khỏe
    Chia sẻ những chủ đề trong cuộc sống cho bạn tự học dễ dàng hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý tài chính cá nhân
    • Xem thêm
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Kinh tế
    • Tài chính
    • Pháp luật
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Về chúng tôi
    • Liên hệ
No Result
View All Result
Tuhoc.com.vn - Chia sẻ kiến thức HƯỚNG NGHIỆP, TỰ HỌC và GIÁO DỤC
No Result
View All Result
Home Định hướng Ngành Quản trị và bán hàng

[Người thật – Việc thật] Giám đốc Marketing

Nguyễn Tiến Dũng by Nguyễn Tiến Dũng
5 tháng ago
in Ngành Quản trị và bán hàng, Định hướng, Người thật - Việc thật, Thế giới nghề nghiệp
A A
0
Giám đốc Marketing

Giám đốc Marketing

0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung chính

  1. Thông tin căn bản
  2. Trách nhiệm chính của anh/chị ở công việc hiện tại là gì? Công việc này đem lại giá trị gì cho công ty, cho các bên liên quan?
  3. Anh/chị bắt đầu vào nghề như thế nào? Vì sao anh/chị chọn con đường này?
  4. Một ngày làm việc tiêu biểu của anh/chị như thế nào?
  5. Anh/chị thích nhất những điều gì ở công việc của mình? Vì sao?
  6. Anh/chị không thích nhất những điều gì? Vì sao?
  7. Những điều kiện cần có để hoàn thành tốt công việc này (kiến thức, kỹ năng, thái độ, v.v…)? Nếu em muốn thăng tiến trong công việc thì em nên trau dồi những gì ạ?
  8. Những điều mà mọi người hay hiểu lầm về công việc này là gì? Tại sao họ lại hiểu sai như vậy?
  9. Công việc này có giúp em tự nuôi mình khi mới ra trường không?
  10. Nhìn lại con đường phát triển sự nghiệp cũng như quá trình tìm việc của mình, anh/chị có lời khuyên nào cho em nếu em muốn theo nghề này?
Rate this post

Thư viện “Người thật – Việc thật” là tập hợp các buổi trao đổi thực tế, những câu chuyện nghề được chia sẻ từ những khách mời đang làm về chính công việc đó. Thư viện được thu thập và sắp xếp theo các nhóm ngành nghề trên Bản đồ thế giới nghề nghiệp để các bạn có thể tham khảo được dễ dàng hơn.

Bài viết có tham khảo nội dung từ Hướng nghiệp Sông An.


Thông tin căn bản

  • Tuổi: 21
  • Số năm kinh nghiệm ở ngành nghề này: 3
  • Trình độ học vấn & chuyên ngành: Cử nhân Digital Marketing
  • Số giờ làm hằng tuần: 60 – 80
  • Loại hình & quy mô công ty (tổng số nhân viên):

Công ty thiết kế và truyền thông D (4-8 thành viên) | Công ty phân phối hạt M (4-8 thành viên)

Trách nhiệm chính của anh/chị ở công việc hiện tại là gì? Công việc này đem lại giá trị gì cho công ty, cho các bên liên quan?

  • Ở công ty phân phối hạt M (công ty nhập, phân phối và dịch vụ thương mại), vai trò của mình là Giám đốc điều hành và Giám đốc Marketing. Trách nhiệm chính của mình là xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của công ty nói chung và thương hiệu công ty nói riêng. Điều này được thực hiện thông qua việc xây dựng các hệ thống Marketing và bán lẻ, xây dựng các kênh truyền thông và các kênh mạng xã hội cần thiết, xây dựng chiến lược thương hiệu, xây dựng và thực hiện các chiến dịch truyền thông, hợp tác và mở rộng kênh phân phối, …
  • Ở công ty thiết kế và truyền thông D, mình chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội để xây dựng kênh thông tin lan tỏa (viral); đồng thời quản lý các hoạt động chính của công ty liên quan đến mảng thiết kế thương hiệu.

Anh/chị bắt đầu vào nghề như thế nào? Vì sao anh/chị chọn con đường này?

  • Mình bắt đầu nghề này từ những ngày làm thiết kế ở trường đại học. Với ít vốn liếng về thiết kế đồ họa, mình may mắn nhận được việc thiết kế bán thời gian ở khoa mình đang học, sau đó thì được giới thiệu và tự tìm hiểu sang các mảng truyền thông, truyền thông qua mạng xã hội, quảng cáo ở các phòng ban và các sự kiện khác tại trường.
  • Bước ngoặt đến khi mình được nhận vào làm Digital Marketing Consultant tại một công ty giáo dục và được đào tạo rất kĩ bởi các chuyên viên Marketing tại đây. Từ đó thì mình hướng tới xây dựng chiến lược và tập trung vào thương hiệu nhiều hơn vì mình nghĩ đó là mảng phù hợp với tính cách và năng lực của mình.
  • Mình chọn con đường này vì trải qua nhiều công việc thì thấy đây thứ mình làm tốt nhất và cũng may mắn được nhiều người ủng hộ. Bên cạnh đó, những lúc đi làm mình cảm thấy vui và có hứng thú làm việc, mình nghĩ điều đó là quan trọng để tiếp tục công việc.

Một ngày làm việc tiêu biểu của anh/chị như thế nào?

8:00 – Lên ý tưởng cho công ty thiết kế và truyền thông
Giao đầu việc và kiểm tra tiến độ
Thiết kế các thành phẩm theo yêu cầu của khách hàng
Sửa brief
Trực tiếp làm và kiểm tra tiến độ
Ghi chú Ngày nào cũng khác nhau do đặc tính công việc phụ thuộc vào đơn hàng từ khách

Anh/chị thích nhất những điều gì ở công việc của mình? Vì sao?

Tính tự do trong sáng tạo và tính chiến lược trong tư duy.

  • Công việc đòi hỏi phải liên tục sáng tạo giúp mình cảm thấy được sống.

Để sáng tạo trong công việc, mình phải dựa trên những cảm nhận, những chiêm nghiệm về con người xung quanh, về chính bản thân mình. Do đó, trải nghiệm đi làm giúp mình hiểu nhiều hơn về con người nói chung, và về bản thân nói riêng. Đây là điều khiến mình cảm thấy cảm xúc khi đi làm không bị quá khô khan.

  • Tư duy đòi hỏi phải có tính chiến lược cao giúp mình cảm thấy được thách thức, từ đó hứng thú với công việc hơn.

Anh/chị không thích nhất những điều gì? Vì sao?

  • Điều làm mình cảm thấy khó cân bằng trong ngành là số lượng công việc đôi lúc sẽ trở nên rất nhiều. Một phần ảnh hưởng nhất là do những sản phẩm sáng tạo rất khó để được định vị hay đánh giá theo một chuẩn mực, nên đa phần thời gian những sản phẩm được tạo ra sẽ phải đi qua rất nhiều quá trình chỉnh sửa và hoàn chỉnh, vốn là một bước tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự chấp nhận và chắt lọc ý kiến cao. Đôi lúc, việc phải thay đổi những sản phẩm sáng tạo tâm huyết sẽ tạo ra cảm giác khó chấp nhận, thậm chí dẫn đến bất đồng.
  • Do tính chất là công việc tác động đến cộng đồng, nhưng bản chất lại là công việc xuất phát từ tư duy và cá tính cá nhân, việc trung hòa và chấp nhận giữa 2 yếu tố vừa kể trên là điều kiện cần thiết để phát triển trong lĩnh vực sáng tạo nói chung và marketing nói riêng. Và đây cũng là điểm theo mình nghĩ là “khó nhằn” nhất khi làm nghề.

Những điều kiện cần có để hoàn thành tốt công việc này (kiến thức, kỹ năng, thái độ, v.v…)? Nếu em muốn thăng tiến trong công việc thì em nên trau dồi những gì ạ?

  • Kiến thức chuyên ngành Marketing – nên được đào tạo bài bản và cập nhật thường xuyên để tránh tốn thời gian và công sức đi học thêm.
  • Ngoài ra, các kiến thức về văn hóa, xã hội, tâm lý, tính cách, v.v
  • Ngoại ngữ: với mình là tiếng Anh, bạn cũng có thể học các ngoại ngữ khác, nhưng trong ngành theo mình khá phổ biến tiếng Anh
  • Kỹ năng:
    • giao tiếp với các đối tượng khác nhau
    • kiên nhẫn, trung hòa và đôi khi là chấp nhận

Những điều mà mọi người hay hiểu lầm về công việc này là gì? Tại sao họ lại hiểu sai như vậy?

  1. Làm marketing = Bán hàng

Có khá nhiều phụ huynh/học sinh và thậm chí cả nhiều người ở những ngành nghề không liên quan cho rằng marketing và sale là 2 lĩnh vực tương đồng với nhau. Khái niệm này xảy ra tương đối dễ hiểu. Thậm chí ở một số công ty, marketing và sale được gộp vào một phòng ban hoặc chịu trách nhiệm bởi duy nhất một người. Tuy vậy, điều này tương đối không đúng. Marketing, xuất phát từ “market”-ing, có thể hiểu đơn giản là “làm thị trường”, tức là người làm marketing sẽ làm những cách khác nhau tùy vào thị trường của họ (làm digital ads, làm chiến dịch truyền thông,…) để chinh phục thị trường qua việc được thị trường biết đến/ủng hộ/chia sẻ,… Đối với việc sales, mục đính chính lại nằm ở việc bán được mặt hàng đến với khách hàng. Nói một cách đơn giản, marketing sẽ là hoạt động nhằm đưa thương hiệu đến với nhận thức/tư duy của khách hàng, còn sales sẽ là bước để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm từ thương hiệu.

  1. Digital Marketing tốt hơn Marketing

Trong thời đại Kỹ thuật số lên ngôi, hiện tại đang có rất nhiều người cho rằng Digital marketing là yếu tố tối quan trọng và “chỉ học marketing sẽ không tìm được việc”. Điều này là tương đối sai. Có thể xem digital marketing là một nhánh trong những gì bạn cần biết để trở thành một marketer. Tuy là phần được ứng dụng rất nhiều vào thời điểm hiện tại, digital marketing phục vụ cho mục đích của bức tranh toàn thể về chiến lược marketing của một công ty nói riêng và sự phát triển của một công ty nói chung.

  1. Làm marketing không tìm được việc

Đối với mình, marketing là một trong những lĩnh vực có tính áp dụng cao và đa dạng nhất. Đối với tất cả mọi ngành nghề hiện hữu, tập trung vào cả đối tượng là khách hàng doanh nghiệp lẫn khách hàng tiêu dùng, marketing đều có thể được ứng dụng và đóng vai trò quan trọng giúp sản phẩm được biết đến, tin dùng, có uy tín và đến tay người dùng theo cách hiệu quả hơn và dễ tiếp cận hơn.

Công việc này có giúp em tự nuôi mình khi mới ra trường không?

Như đã chia sẻ, mình đi làm từ khi còn học đại học, nên công việc này đã nuôi được mình ngay từ khi đang đi học. Hiện giờ cũng được tính là mới ra trường thì sống cũng khá ổn.

Nhìn lại con đường phát triển sự nghiệp cũng như quá trình tìm việc của mình, anh/chị có lời khuyên nào cho em nếu em muốn theo nghề này?

Mình sẽ không giới thiệu sách hay bài viết, vì mình nghĩ những tư liệu cần học về ngành vốn đã đang hiện hữu và rất phổ biến ở cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Điều quan trọng nhất mình nghĩ đã đúc kết được trong những năm vừa qua là việc giữ được tinh thần luôn mong muốn được học hỏi, lắng nghe và hiểu biết nhiều hơn. Đây là một lĩnh vực liên tục thay đổi và đòi hỏi những người tâm huyết với nó sẵn sàng mở lòng để tiếp thu thật nhiều điều mỗi ngày. Với mình, đó cũng là điều đẹp nhất về ngành. Vì bỏ qua tất cả những tự do, những thách thức, những khao khát được thể hiện bản thân,… điều làm mình thực sự yêu nghề. Marketing nằm ở cả một thế giới tri thức, quan điểm và tư duy để tiếp thu, để thấu hiểu, để yêu thương.

Được phát triển bản thân và thấu hiểu thế giới nhiều hơn như vậy thực sự rất vui. Hãy cố gắng nhiều hơn, không ngừng thách thức bản thân, và lắng nghe những tiếng nói nhỏ to từ thế giới xung quanh, ngành Marketing sẽ trở nên vô cùng thú vị!


Bài viết nằm trong chuyên mục Định hướng – Nơi giúp các bạn trẻ Tự tin định hướng nghề nghiệp, vững vàng xây dựng sự nghiệp.

Tags: Giám đốc Marketing
Previous Post

[Người thật – Việc thật] Giám đốc sáng tạo – Giám đốc điều hành

Next Post

[Người thật – Việc thật] Trưởng bộ phận Account

Next Post
Trưởng bộ phận Account

[Người thật - Việc thật] Trưởng bộ phận Account

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết đọc nhiều

Tương quan giữa 6 nhóm Holland và Bản đồ thế giới nghề nghiệp

Bản đồ thế giới nghề nghiệp – Kết nối 6 nhóm Sở thích nghề nghiệp và 26 nhóm ngành nghề

26/11/2022
1.9k
nhà-vật-lý-học-albert-einstein

Học tập suốt đời – Kỹ năng quan trọng nhất!

05/01/2023
534
Bạn là ai? Hiểu mình để tự tin hơn

Bạn là ai? Hiểu mình để tự tin hơn khi lựa chọn

02/12/2022
390
Lý thuyết mật mã Holland

Lý thuyết mật mã Holland – Trắc nghiệm sở thích nghề nghiệp dành cho hướng nghiệp

21/11/2022
525

Phản hồi gần đây

  • Hiếu trong Bản đồ thế giới nghề nghiệp – Kết nối 6 nhóm Sở thích nghề nghiệp và 26 nhóm ngành nghề

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn Cha mẹ hướng nghiệp cùng con

Hướng dẫn Cha mẹ hướng nghiệp cùng con

07/12/2022
45
Giản Tư Trung-Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời.jpg

Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời

05/12/2022
17
Mô hình tính cách 5 yếu tố (Five Factor Model)

Mô hình tính cách 5 yếu tố – 5 nhóm tính cách lớn (Five Factor Model – Big Five)

03/12/2022
57
Tìm hiểu ngành Sư phạm tiếng Chăm (Mã ngành: 7140228)

Tìm hiểu ngành Sư phạm tiếng Chăm (Mã ngành: 7140228)

02/12/2022
10

Chuyên mục

  • Bạn là ai?
  • Chia sẻ
  • Chủ đề Tự học
  • Định hướng
  • Định vị
  • Giáo dục
  • Góc nhìn
  • Hỏi – Đáp
  • Hướng đi phù hợp cho bạn?
  • Kho tri thức
  • Khoa học và Công nghệ
  • Kinh tế
  • Làm tốt Học hay
  • Lịch sử
  • Ngành Dịch vụ xã hội
  • Ngành học
  • Ngành Khoa học và Công nghệ
  • Ngành Kỹ thuật
  • Ngành Nghệ thuật
  • Ngành Quản trị và bán hàng
  • Ngành Vận hành
  • Người thật – Việc thật
  • Sống chất lượng
  • Tài chính
  • Thế giới nghề nghiệp
  • Tôn giáo
  • Triết học
  • Tự học
  • Tủ sách chọn lọc
KIẾN THỨC TỰ HỌC
Đăng ký nhận tài liệu và thông tin mới nhất từ Tuhoc.com.vn

TUHOC.COM.VN

Là cổng tra cứu thông tin và tư vấn HƯỚNG NGHIỆP dành cho các bạn học sinh sinh viên, đồng thời là không gian TỰ HỌC, dành cho tất cả mọi người có mong muốn tự rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân TỐT HƠN MỖI NGÀY.

DANH MỤC

  • Định vị
  • Định hướng
  • Tự học
  • Kho tri thức
  • Chia sẻ

Thông tin

  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • 0876 555 234
  • info@tuhoc.com.vn
  • Bitexco Tower, Q1, TP HCM

SOCIAL MEDIA

Youtube Skype Telegram Spotify Skype Twitter
© 2022 Tuhoc.com.vn

Hỗ trợ
tư vấn

  • Định vị
    • Bạn là ai?
  • Định hướng
    • Hướng đi phù hợp cho bạn?
    • Ngành học
    • Thế giới nghề nghiệp
      • Người thật – Việc thật
  • Tự học
    • Làm tốt Học hay
    • Sống chất lượng
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Kinh tế
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Pháp luật
    • Tài chính
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Giới thiệu
    • Liên hệ
wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời