Tuhoc.com.vn - Kiến thức HƯỚNG NGHIỆP, TỰ HỌC và GIÁO DỤC
  • Định vị
    Bạn là ai?
    Giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình
    • Bạn là ai? Hiểu mình để mạnh mẽ hơn
    • 8 bài trắc nghiệm tính cách phổ biến
    • Phân loại tính cách theo DISC
    • Lý thuyết mật mã Holland
    • Hướng dẫn làm trắc nghiệm Holland
    • Big Five Factor Model - 5 nhóm tính cách lớn
  • Định hướng
    Hướng đi cho bạn
    Ngành học
    Thế giới nghề nghiệp
    Hướng dẫn lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lai
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho học sinh THCS - THPT
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho phụ huynh
    • Hướng nghiệp theo nhóm Sở thích nghề nghiệp Holland
    Thông tin các Chuyên ngành học đang được đào tạo
    • Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý
    • Nhóm ngành Báo chí - Thông tin - Truyền thông
    • Nhóm ngành Đào tạo Giáo viên
    • Nhóm ngành Kỹ thuật
    • Nhóm ngành Pháp luật
    • Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin
    • Nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản
    • Nhóm ngành Năng khiếu Nghệ thuật
    • Nhóm ngành Kinh tế
    • Xem tất cả Ngành đào tạo
    Cẩm nang tra cứu thông tin nghề nghiệp
    • Theo Bản đồ thế giới nghề nghiệp - ACT
    • Khối ngành Quản trị và bán hàng
    • Khối ngành Vận hành
    • Khối ngành Nghệ thuật
    • Seri "Người thật - Việc thật"
    • Theo Sách tra cứu nghề - ILO
    • Khối ngành Dịch vụ xã hội
    • Khối ngành Khoa học và Công nghệ
    • Khối ngành Kỹ thuật
    • Xem thêm
  • Tự học
    Làm tốt Học hay
    Sống chất lượng
    Chủ đề tự học
    Những kỹ năng, phương pháp giúp bạn tự học tốt hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý thời gian
    • Xây dựng các thói quen tốt
    • Xây dựng kế hoạch hiệu quả
    • Notecard - Đọc sách hiệu quả, nhớ lâu
    • Xem thêm
    Hãy trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống thật sâu sắc và chất lượng!
    • Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)
    • Hạnh phúc
    • Tài chính
    • Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism)
    • Sức khỏe
    Chia sẻ những chủ đề trong cuộc sống cho bạn tự học dễ dàng hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý tài chính cá nhân
    • Xem thêm
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Kinh tế
    • Tài chính
    • Pháp luật
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Về chúng tôi
    • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Định vị
    Bạn là ai?
    Giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình
    • Bạn là ai? Hiểu mình để mạnh mẽ hơn
    • 8 bài trắc nghiệm tính cách phổ biến
    • Phân loại tính cách theo DISC
    • Lý thuyết mật mã Holland
    • Hướng dẫn làm trắc nghiệm Holland
    • Big Five Factor Model - 5 nhóm tính cách lớn
  • Định hướng
    Hướng đi cho bạn
    Ngành học
    Thế giới nghề nghiệp
    Hướng dẫn lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lai
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho học sinh THCS - THPT
    • Hướng dẫn Hướng nghiệp dành cho phụ huynh
    • Hướng nghiệp theo nhóm Sở thích nghề nghiệp Holland
    Thông tin các Chuyên ngành học đang được đào tạo
    • Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý
    • Nhóm ngành Báo chí - Thông tin - Truyền thông
    • Nhóm ngành Đào tạo Giáo viên
    • Nhóm ngành Kỹ thuật
    • Nhóm ngành Pháp luật
    • Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin
    • Nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản
    • Nhóm ngành Năng khiếu Nghệ thuật
    • Nhóm ngành Kinh tế
    • Xem tất cả Ngành đào tạo
    Cẩm nang tra cứu thông tin nghề nghiệp
    • Theo Bản đồ thế giới nghề nghiệp - ACT
    • Khối ngành Quản trị và bán hàng
    • Khối ngành Vận hành
    • Khối ngành Nghệ thuật
    • Seri "Người thật - Việc thật"
    • Theo Sách tra cứu nghề - ILO
    • Khối ngành Dịch vụ xã hội
    • Khối ngành Khoa học và Công nghệ
    • Khối ngành Kỹ thuật
    • Xem thêm
  • Tự học
    Làm tốt Học hay
    Sống chất lượng
    Chủ đề tự học
    Những kỹ năng, phương pháp giúp bạn tự học tốt hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý thời gian
    • Xây dựng các thói quen tốt
    • Xây dựng kế hoạch hiệu quả
    • Notecard - Đọc sách hiệu quả, nhớ lâu
    • Xem thêm
    Hãy trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống thật sâu sắc và chất lượng!
    • Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)
    • Hạnh phúc
    • Tài chính
    • Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism)
    • Sức khỏe
    Chia sẻ những chủ đề trong cuộc sống cho bạn tự học dễ dàng hơn
    • Học tập suốt đời - Điều quan trọng nhất!
    • Quản lý tài chính cá nhân
    • Xem thêm
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Kinh tế
    • Tài chính
    • Pháp luật
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Về chúng tôi
    • Liên hệ
No Result
View All Result
Tuhoc.com.vn - Chia sẻ kiến thức HƯỚNG NGHIỆP, TỰ HỌC và GIÁO DỤC
No Result
View All Result
Home Định hướng Ngành Quản trị và bán hàng

[Người thật – Việc thật] Community Supervisor

Nguyễn Tiến Dũng by Nguyễn Tiến Dũng
5 tháng ago
in Ngành Quản trị và bán hàng, Định hướng, Người thật - Việc thật, Thế giới nghề nghiệp
A A
0
Community Supervisor

Community Supervisor

0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung chính

  1. Thông tin căn bản
  2. Trách nhiệm chính của anh/chị ở công việc hiện tại là gì? Công việc này đem lại giá trị gì cho công ty, cho các bên liên quan?
  3. Anh/chị bắt đầu vào nghề như thế nào? Vì sao anh/chị chọn con đường này?
  4. Một ngày làm việc tiêu biểu của anh/chị như thế nào?
  5. Anh/chị thích nhất những điều gì ở công việc của mình? Vì sao?
  6. Anh/chị không thích nhất những điều gì? Vì sao?
  7. Những điều kiện cần có để hoàn thành tốt công việc này (kiến thức, kỹ năng, thái độ, v.v…)? Nếu em muốn thăng tiến trong công việc thì em nên trau dồi những gì ạ?
  8. Những điều mà mọi người hay hiểu lầm về công việc này là gì? Tại sao họ lại hiểu sai như vậy?
  9. Công việc này có giúp tôi tự nuôi mình khi mới ra trường không?
  10. Nhìn lại con đường phát triển sự nghiệp cũng như quá trình tìm việc của mình, anh/chị có lời khuyên nào cho tôi nếu tôi muốn theo nghề này?
Rate this post

Thư viện “Người thật – Việc thật” là tập hợp các buổi trao đổi thực tế, những câu chuyện nghề được chia sẻ từ những khách mời đang làm về chính công việc đó. Thư viện được thu thập và sắp xếp theo các nhóm ngành nghề trên Bản đồ thế giới nghề nghiệp để các bạn có thể tham khảo được dễ dàng hơn.

Bài viết có tham khảo nội dung từ Hướng nghiệp Sông An.


Thông tin căn bản

  • Tuổi: 27
  • Số năm kinh nghiệm ở ngành nghề này: 5 năm
  • Trình độ học vấn & chuyên ngành: Đại học Văn Lang – Ngành PR (Public Relations: Quan hệ công chúng)
  • Các chứng chỉ chuyên môn (nếu có): không
  • Số giờ làm hằng tuần: 40 – 48 giờ/ tuần
  • Loại hình & quy mô công ty (tổng số nhân viên): Công ty quảng cáo tư nhân, 60 nhân viên

Trách nhiệm chính của anh/chị ở công việc hiện tại là gì? Công việc này đem lại giá trị gì cho công ty, cho các bên liên quan?

Đây là một công ty quảng cáo (digital marketing agency). Bộ phận Community còn có tên khác của bộ phận Social Media ở các công ty quảng cáo khác.

Trách nhiệm chính bao gồm:

  • Chuẩn bị nội dung cho bài đăng facebook của các nhãn hàng.
  • Trả lời bình luận (comments) và tin nhắn (inbox) cho các facebook fanpage của các nhãn hàng.
  • Làm việc với người nổi tiếng (KOL/ Influencer: người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng) để đăng bài quảng cáo theo yêu cầu của nhãn hàng.
  • Tổ chức và quản lý các hoạt động nhỏ (minigame), lớn (activity) trên trang fanpage/ website của nhãn hàng.
  • Báo cáo hiệu quả nội dung và quảng cáo của từng chiến dịch theo yêu cầu của nhãn hàng.

Anh/chị bắt đầu vào nghề như thế nào? Vì sao anh/chị chọn con đường này?

Lúc mới ra trường tôi làm Account (Nhân viên kinh doanh) ở một công ty quảng cáo khác. Công việc chính là đi gặp khách hàng, nhận brief (bản tóm tắt yêu cầu) của khách hàng về làm proposal (đề xuất ý tưởng) và thuyết phục khách hàng “mua” ý tưởng đó.

Sau 2 năm làm Account tôi thấy mệt vì phải làm công việc giấy tờ nhiều, áp lực đạt KPI làm tôi mệt nên tôi chuyển sang làm Operation.

Người nhà tôi không hiểu về công việc của tôi cụ thể lắm đâu, nếu tôi nói tôi viết nội dung cho các trang web hoặc làm quảng cáo mà người nhà đang coi trên tivi thì họ sẽ hình dung ra nhưng cũng chỉ biết như thế, không thể giải thích chi tiết hơn.

Nếu được chọn lại, tôi cũng không biết nữa, vì lúc đó học ngành PR ra trường sẽ chỉ biết những công việc tương tự như thế này thôi ạ.

Một ngày làm việc tiêu biểu của anh/chị như thế nào?

10:00  – 23:00 Công ty quảng cáo thường không có cố định giờ, chúng tôi chia ca trực fanpage từ 7h sáng đến 10h đêm, liên hệ với người nổi tiếng có khi 1-2h sáng còn nhắn tin nên tôi không có một khung giờ cố định làm việc gì.
Trực fanpage theo mẫu câu trả lời sẵn có
Viết nội dung bài đăng trên facebook
Liên hệ người nổi tiếng
Làm báo cáo
Giải quyết khủng hoảng (nếu có)
Ghi chú: Thường là làm suốt tuần, không có yêu cầu đảm bảo bao nhiêu giờ/tuần, chỉ yêu cầu hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng thời hạn.

Anh/chị thích nhất những điều gì ở công việc của mình? Vì sao?

Tôi vẫn làm công việc này nhiều năm là vì mỗi năm tôi đều làm với những khách hàng khác nhau trong nhiều ngành khác nhau. Sự đòi hỏi của từng khách hàng cũng khác nhau. Mỗi một lần làm việc với một khách hàng mới là một lần được học thêm kiến thức về ngành đó. Đối tượng khách hàng, hành vi tiêu dùng, cách triển khai dự án với từng khách hàng cũng khác nhau, tôi thấy mình được làm mới mỗi năm.

Điều thứ hai là môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Các bạn đồng nghiệp đều ngang tuổi, tôi thấy mình được kết nối, mọi người đều tôn trọng sự khác biệt của người khác, đi làm mà như đi chơi.

Anh/chị không thích nhất những điều gì? Vì sao?

Công việc có tính chất lặp lại cao. Dự án khác nhau, khách hàng khác nhau, nhưng bản chất công việc là như nhau.

Một điều không tốt khi làm việc ở các công ty quảng cáo (agency) như thế này là mình chỉ trải nghiệm một phần trong toàn bộ chiến lược kinh doanh của nhãn hàng nên về lâu về dài sẽ rơi vào tình trạng “cái gì cũng biết nhưng không biết cái gì”.

Những điều kiện cần có để hoàn thành tốt công việc này (kiến thức, kỹ năng, thái độ, v.v…)? Nếu em muốn thăng tiến trong công việc thì em nên trau dồi những gì ạ?

Kỹ năng quan trọng nhất là cẩn thận, tỉ mỉ, chịu khó.

Kỹ năng tiếp theo là có khả năng viết, tư duy hình ảnh tốt vì mình thường xuyên phải có ý tưởng cho hình ảnh/ video …

Kỹ năng cần thiết nữa là đọc nhiều (để nâng cao vốn từ, để đa dạng phong cách viết, đặc biệt là trong các ngành mà mình ít có cơ hội làm việc thực tế như rượu/bia/thuốc lá/ô tô/ khu du lịch), và cần mở rộng mối quan hệ trong ngành.

Các khóa đào tạo về mảng này hiện nay cũng nhiều, mình có thể tự học hoặc đăng ký học ở AIM Academy (HCM), Học viện thương hiệu Plato (HN).

Con đường sự nghiệp của tôi là lên Manager. Ở chỗ tôi, lên Manager là quản lý dự án ở quy mô lớn hơn, nhìn được bức tranh lớn hơn là làm những việc lặp lại hàng ngày.

Những điều mà mọi người hay hiểu lầm về công việc này là gì? Tại sao họ lại hiểu sai như vậy?

Tôi nghĩ hiểu lầm lớn nhất là mọi người nghĩ ai làm ở công ty quảng cáo (agency) cũng khác người, cũng weird weird, nhưng mà ở trong công ty quảng cáo thì cũng có người này người kia, và thường những cái hoành tráng mà mọi người hay thấy như các MV quảng cáo, các sự kiện ra mắt lớn… đều là sản phẩm của một tập thể làm việc chăm chỉ, miệt mài từ sáng đến tối muộn luôn. Có những lần đi quay MV quảng cáo từ sáng sớm hôm nay đến sáng sớm hôm sau vẫn chưa xong, mệt lắm ạ.

Công việc này có giúp tôi tự nuôi mình khi mới ra trường không?

Lương khởi điểm của vị trí này khoảng 8 triệu, khung lương cho vị trí Community Executive/ Social Media Executive từ 8 – 13 triệu tùy công ty. Tôi nghĩ mức lương này có thể tự nuôi sống bản thân được ở các thành phố lớn.

Nhìn lại con đường phát triển sự nghiệp cũng như quá trình tìm việc của mình, anh/chị có lời khuyên nào cho tôi nếu tôi muốn theo nghề này?

Thật ra công việc này chọn tôi, hiện tại tôi cũng đang cân nhắc về hướng phát triển sắp tới nên cũng không có lời khuyên nào.

Tôi nghĩ các bạn trẻ thường bước vào ngành quảng cáo với nhiều hình dung đẹp đẽ, nhiều ý tưởng hay ho, nhưng trên thực tế, trong công ty quảng cáo cũng có những bộ phận không cần “sáng tạo” nhiều đâu nhé!

Tôi vừa đọc cuốn “Ê có khi nào” của anh Huỳnh Vĩnh Sơn, tôi thấy cũng thú vị, các bạn có thể tìm đọc và học các khóa học của anh Sơn để “sáng tạo” hơn cũng được ạ.


Bài viết nằm trong chuyên mục Định hướng – Nơi giúp các bạn trẻ Tự tin định hướng nghề nghiệp, vững vàng xây dựng sự nghiệp.

Tags: Community Supervisor
Previous Post

[Người thật – Việc thật] Marketing Executive

Next Post

[Người thật – Việc thật] Tổ chức sản xuất phim – Line Producer

Next Post
Tổ chức sản xuất phim – Line Producer

[Người thật - Việc thật] Tổ chức sản xuất phim – Line Producer

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết đọc nhiều

Tương quan giữa 6 nhóm Holland và Bản đồ thế giới nghề nghiệp

Bản đồ thế giới nghề nghiệp – Kết nối 6 nhóm Sở thích nghề nghiệp và 26 nhóm ngành nghề

26/11/2022
2.1k
nhà-vật-lý-học-albert-einstein

Học tập suốt đời – Kỹ năng quan trọng nhất!

05/01/2023
597
Lý thuyết mật mã Holland

Lý thuyết mật mã Holland – Trắc nghiệm sở thích nghề nghiệp dành cho hướng nghiệp

21/11/2022
556
6 nhóm đặc tính nghề Holland

Chi tiết về 6 nhóm Sở thích nghề nghiệp theo Lý thuyết mật mã Holland

05/12/2022
466

Phản hồi gần đây

  • Hiếu trong Bản đồ thế giới nghề nghiệp – Kết nối 6 nhóm Sở thích nghề nghiệp và 26 nhóm ngành nghề

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn Cha mẹ hướng nghiệp cùng con

Hướng dẫn Cha mẹ hướng nghiệp cùng con

07/12/2022
48
Giản Tư Trung-Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời.jpg

Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời

05/12/2022
17
Mô hình tính cách 5 yếu tố (Five Factor Model)

Mô hình tính cách 5 yếu tố – 5 nhóm tính cách lớn (Five Factor Model – Big Five)

03/12/2022
64
Tìm hiểu ngành Sư phạm tiếng Chăm (Mã ngành: 7140228)

Tìm hiểu ngành Sư phạm tiếng Chăm (Mã ngành: 7140228)

02/12/2022
10

Chuyên mục

  • Bạn là ai?
  • Chia sẻ
  • Chủ đề Tự học
  • Định hướng
  • Định vị
  • Giáo dục
  • Góc nhìn
  • Hỏi – Đáp
  • Hướng đi phù hợp cho bạn?
  • Kho tri thức
  • Khoa học và Công nghệ
  • Kinh tế
  • Làm tốt Học hay
  • Lịch sử
  • Ngành Dịch vụ xã hội
  • Ngành học
  • Ngành Khoa học và Công nghệ
  • Ngành Kỹ thuật
  • Ngành Nghệ thuật
  • Ngành Quản trị và bán hàng
  • Ngành Vận hành
  • Người thật – Việc thật
  • Sống chất lượng
  • Tài chính
  • Thế giới nghề nghiệp
  • Tôn giáo
  • Triết học
  • Tự học
  • Tủ sách chọn lọc
KIẾN THỨC TỰ HỌC
Đăng ký nhận tài liệu và thông tin mới nhất từ Tuhoc.com.vn

TUHOC.COM.VN

Là cổng tra cứu thông tin và tư vấn HƯỚNG NGHIỆP dành cho các bạn học sinh sinh viên, đồng thời là không gian TỰ HỌC, dành cho tất cả mọi người có mong muốn tự rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân TỐT HƠN MỖI NGÀY.

DANH MỤC

  • Định vị
  • Định hướng
  • Tự học
  • Kho tri thức
  • Chia sẻ

Thông tin

  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • 0876 555 234
  • info@tuhoc.com.vn
  • Bitexco Tower, Q1, TP HCM

SOCIAL MEDIA

Youtube Skype Telegram Spotify Skype Twitter
© 2022 Tuhoc.com.vn

Hỗ trợ
tư vấn

  • Định vị
    • Bạn là ai?
  • Định hướng
    • Hướng đi phù hợp cho bạn?
    • Ngành học
    • Thế giới nghề nghiệp
      • Người thật – Việc thật
  • Tự học
    • Làm tốt Học hay
    • Sống chất lượng
  • Kho tri thức
    • Giáo dục
    • Khoa học và Công nghệ
    • Kinh tế
    • Lịch sử
    • Nghệ thuật
    • Pháp luật
    • Tài chính
    • Tôn giáo
    • Triết học
    • Tủ sách chọn lọc
  • Chia sẻ
    • Góc nhìn
    • Hỏi – Đáp
  • Giới thiệu
    • Liên hệ
wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời